วันจันทร์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2550

SEQUENCE>>PRINT ADVERTISING



PRINT ADVERTISING

โฆษณาพวกนี้ผมลองนำมาเชื่อมโยงกับคับว่า SEQUENCE ดูว่าจะไปได้หรือป่าว คือ

ถ้าเหตุการณ์แต่ละอย่างไม่ได้ดูบริบทรอบข้าง ก็อาจจะไม่ได้เป็น SEQUENCE แต่ว่า ถ้าเราดูรอบข้าง ๆ ด้วยแล้ว มันมีการเรื่องลำดับเหตุการณ์ต่อไปได้ว่า มันจะเกิตอันตรายอย่างที่คาดคิดกันไว้ได้
อย่างภาพแรก ถ้าดูอย่างผ่านๆ ก็จะเห็นแค่ว่า คนกำลังไต่บันไดขึ้นไปทาสีบนเพดาน ธรรมดา แต่ถ้าดูบริบทรอบข้างแล้วก็จะเห็นว่ามีสุนัขอยู่ด้านล่าง กำลังจะคาบผาที่บันไดทับไว้อยู่ แล้วลองคิดดูต่อไปว่า ถ้าสุนัขตัวนั้นคาบผ้าออกไป จะเกิดอะไรขึ้น...
ภาพที่สอง ก็เช่นกัน ดูผ่านๆ ก็คิดว่ามันดันตรายถ้าจะขี่จักรยานล้อเดียวผ่านเหล่าเหล็กที่แขนวนเนื้อไว้ แต่ถ้าลองคิดเหตุการณ์ที่ว่า ถ้าล้มลงละ จะเกิดอะไรขึ้น...
ภาพสุดท้ายนี้ก็เช่นกัน ดูว่ากำลังขับรถบดถนนธรรม แต่ถ้าดูให้ดี มีผ้าพันคูสีชมพูกำลังห้อยลงไปที่ล้อของรถบดอยู่ แล้วถ้ามันเข้าไปติดกับล้อรถละ จะเกิดอะไรขึ้น...
จากที่ได้ดูมาก็จะทำให้ทุกคนคิดต่อไปได้ว่าเหตุการณ์ต่อไปน่าจะเกิดอะไรขึ้น จึงเป็นSEQUENCEของโฆษณานี้ที่ว่าจะต้องมีเหตุการณ์ลำดับต่อไปที่ทำให้คิดต่อไปได้เรื่อย ๆ

ไม่มีความคิดเห็น: